Để mở cửa hàng kinh doanh sữa bột thành công, chủ shop cần chuẩn bị kỹ lưỡng về vốn đầu tư, cơ sở vật chất, kiến thức bán hàng. Ngoài ra, chủ cửa hàng phải quản lý một cách khoa học, tính toán các mặt hàng xuất nhập, sắp xếp cửa hàng sao cho thu hút được khách mua hàng. Trong bài viết này, Altoka sẽ chia sẻ đến các bạn đọc kinh nghiệm mở shop bỉm sữa từ A-Z.
Tóm tắt bài viết
ToggleVì sao nên chọn sản phẩm trước khi mở cửa hàng kinh doanh sữa bột ?
Hiện nay trên thị trường ít có cửa hàng chuyên kinh doanh tã giấy trẻ em do các chuỗi cửa hàng cung cấp. Một số siêu thị lớn cung cấp nhiều loại sữa, dao kéo, quần áo và các sản phẩm liên quan đến trẻ em.
Khi sức khỏe của người Việt ngày càng được cải thiện, nhiều gia đình và các bậc phụ huynh đã lựa chọn việc bổ sung sữa vào bữa ăn để giúp con mình cao lớn hơn. Để cửa hàng của bạn thành công và phát triển, bạn nên có bí quyết cuối cùng để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới đến với cửa hàng của mình.
Điều hành một cửa hàng tã giấy là một công việc kinh doanh có lợi nhuận đáng để đầu tư. Có thể nói, đây là một thị trường béo bở khi sản phẩm này không chỉ trẻ em mà cả các nhóm tuổi khác đều có nhu cầu.
Ngày nay, mọi người đang chi tiêu nhiều hơn cho sức khỏe do đại dịch Covid-19. Và sữa cũng là một trong những sản phẩm có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Vì vậy, việc kinh doanh cửa hàng bỉm sữa rất đáng được các chủ kinh doanh quan tâm.
Các mô hình cửa hàng kinh doanh sữa bột phổ biến
1. Cửa hàng sữa bột
Đây là hình thức kinh doanh sữa bột nguyên chất, có thể chuyên kinh doanh sữa bột trong nước và nhập khẩu. Để mở cửa hàng với ngành này không cần quá lớn, và diện tích cửa hàng cũng không cần quá lớn.
Diện tích kinh doanh chỉ 30m2 và số vốn hơn 200 triệu người kinh doanh hoàn toàn có thể mở cửa hàng chuyên bán sữa bột, điểm yếu cơ bản của hình thức kinh doanh sữa bột này là quy mô cửa hàng thường nhỏ. Lợi nhuận thấp và số lượng đơn đặt hàng mỗi ngày thường ít.
Ngoài ra, ngành sữa có thể được mở với quy mô lớn dưới hình thức cửa hàng sữa bột, đây cũng là chìa khóa chính cho sự tồn tại và phát triển của mô hình kinh doanh sữa bột – lớn thì có. Trong trường hợp này, các cửa hàng lớn được hưởng các chính sách tốt nhất của công ty sữa, như hỗ trợ PG, quỹ trưng bày, quỹ tích lũy, hoạt động marketing, v.v.
2. Cửa hàng kinh doanh bỉm sữa
Mô hình kinh doanh này có một số điểm tương đồng với mô hình kinh doanh sữa bột. Ngay từ những ngày đầu thành lập, cả hai công ty đều kinh doanh mặt hàng sữa nên con đường khởi nghiệp không có gì khác biệt.
Thứ hai, tã giấy đắt hơn sữa bột nên nếu định bắt đầu kinh doanh mặt hàng này, bạn cần sử dụng nguồn vốn dự định đầu tư hiệu quả hơn. Tuy cửa hàng bỉm sữa không lớn nhưng chuyên bán sữa bột và bỉm nên rất đông khách mua bỉm. Có thể họ cũng bán sữa công thức và tã cho trẻ em.
3. Cửa hàng mẹ và em bé
Mô hình bán bỉm trẻ em tốt nhất hiện nay là mô hình cửa hàng phụ sản. Đây là một mô hình hiệu quả vì nó cung cấp cho khách hàng nhiều loại sản phẩm, cho phép họ lựa chọn những thứ họ thích, giúp trải nghiệm mua sắm của họ trở nên thú vị hơn.
Các sản phẩm từ sữa là một phần lớn trong thị trường sữa của chúng tôi. Nếu bạn có đủ vốn, thay vì mở ngành hàng sữa hay đại lý sữa bột nguyên chất thì nên đầu tư vào mô hình kinh doanh mẹ – bé.
Đây là mô hình tối ưu hơn rất nhiều so với hai mô hình còn lại.
Quy trình mở một cửa hàng bỉm sữa thành công
Dưới đây là tóm tắt 6 bước bạn cần chuẩn bị và lên kế hoạch trước khi bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh tã giấy. Các bước chi tiết sẽ có trong bài viết.
Bước 1: Xây dựng kế hoạch kinh doanh, tìm kiếm mặt bằng kinh doanh
– Xây dựng kế hoạch kinh doanh: Để có một cửa hàng bỉm sữa kinh doanh hiệu quả khâu chuẩn bị và lên kế hoạch là rất cần thiết trước tiên bạn cần kế hoạch làm việc với các đơn vị hỗ trợ xây dựng cửa hàng từ cách bố trí sản phẩm lên kệ trưng bày cho tới khu vực quầy chăm sóc khách hàng.
+ Ngoài ra bạn cần tham khảo cách làm marketing của nhiều cửa hàng đã kinh doanh thành công xem xét đánh giá và sàng lọc những điều phù hợp và áp dụng tại cửa hàng của mình, tìm ra điểm khác biệt để cạnh tranh với những đối thủ khác.
Bước 2: Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh bỉm sữa
Để đăng ký kinh doanh, bạn liên hệ với cơ quan Thuế để được tư vấn và hướng dẫn cách thực hiện.
+ Lưu ý: Đăng ký doanh nghiệp của bạn như một gia đình riêng biệt để thuận tiện hơn về mặt pháp lý trong quá trình kinh doanh. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết những giấy tờ cần chuẩn bị bên dưới bài viết.
Bước 3: Tìm mặt bằng kinh doanh mở cửa hàng sữa bột
– Tìm kiếm mặt bằng: Là cách marketing rất hiệu quả. Thực tế cho thấy các cửa hàng có diện tích lớn nằm trên các trục đường lớn thường được quan tâm vì lưu lượng xe cộ đi qua mỗi ngày khá đông.
Bước 4: Làm việc với các đơn vị
Tiếp theo, bạn cần làm việc với các nhà cung cấp thiết bị như: an ninh, giá đỡ, thiết bị bán hàng tự động, các phương tiện khác.
Bước 5: Tìm đại lý nguồn để mở shop kinh doanh sữa bột
Sau khi nhập số lượng ít sữa bột, sau đó tìm kiếm thông tin nhà cung cấp sản phẩm, sau đó đặt hàng và nhận hàng. Sau đó, bạn nên tiếp tục bày các mặt hàng lên kệ.
Bước 6: Quảng bá hình ảnh cho Đại lý sữa bột
Bước 7: Tổ chức khai trương cửa hàng
Khách hàng mục tiêu của cửa hàng bỉm sữa
Tất nhiên, để kinh doanh theo hình thức cửa hàng bỉm sữa thì đối tượng hướng đến chủ yếu là trẻ em, tuy nhiên có một số điều người kinh doanh cần biết.
- Đối tượng khách hàng: Trẻ em – Người sử dụng sản phẩm.
- Đối tượng mua hàng: Các bà mẹ bỉm sữa – Người chi trả.
Khi hiểu được mong muốn và nhu cầu của hai đối tượng này, bạn sẽ xây dựng kế hoạch kinh doanh cùng với chiến lược marketing phù hợp để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ đến với shop bỉm sữa của mình.
Mở cửa hàng bỉm sữa cầm bao nhiêu vốn & mất chi phí nào?
Số vốn để mở đại lý sữa sẽ khác nhau tùy thuộc vào khu vực thị trường mà bạn định kinh doanh.
Số vốn ban đầu để mở cửa hàng kinh doanh tã giấy chỉ khoảng 200 – 500 triệu đồng, nhưng nếu giao dịch lâu dài thì con số này sẽ cao hơn rất nhiều. Tổng vốn của một cửa hàng bỉm sữa lớn có thể lên tới khoảng 150 – 2 tỷ đồng.
Cách thức đầu tư được chia thành ba bước:
– Chọn một doanh nghiệp và vị trí cho nó.
– Đầu tư vào bất động sản và cơ sở vật chất
– Duy trì hoạt động kinh doanh …
– Bạn phải thuê mặt bằng, nhập hàng, mua thiết bị, thuê nhân viên, lập các bảng kế toán chi tiết xem chi ra là bao nhiêu. Bạn cần chuẩn bị một số hạng mục công việc:
Chuẩn bị vốn để có thể nhập hàng:
Xác định số lượng dựa trên khách hàng tiềm năng và điều kiện chung trên thị trường xung quanh cửa hàng. Bạn chỉ cần nhập mỗi dòng sữa từ 2 đến 4 sản phẩm. Sau một vài tháng hoạt động, chúng tôi có thể xác định được mức tiêu thụ sản phẩm, dòng sữa nào được ưa chuộng nhất, v.v.
*Hình thức nhập, chu kỳ nhập: Có 4 phương thức nhập phổ biến:
– Nhập từ đại lý: Bạn chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng cao. Đây là nơi các công ty sữa ở các khu vực khác nhau ủy quyền cho họ. Tuy nhiên, cái khó là chủ cửa hàng phải đăng ký chỉ tiêu doanh số (doanh số), và khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được mức chiết khấu mà công ty hứa hẹn.
– Nhập hàng từ trung gian: Nếu bạn muốn nhập và bán được nhiều thứ nhất có thể thì đây là cách phù hợp. Khi nhập hàng từ người trung gian, không có tiêu chuẩn thiết lập. Hoa hồng chiết khấu cũng được tính ngay trên đơn hàng mà không cần đợi đến cuối tháng. Do đó, sẽ không bị tồn đọng vốn kinh doanh và bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc bảo quản sổ sách của mình.
– Nhập hàng công ty: Hình thức đầu tiên, hạn ngạch nhập hàng tháng phải đăng ký theo lô, sau đó mới có chiết khấu tương ứng với số lượng đặt hàng. Khoản chiết khấu sau đó sẽ được thanh toán vào cuối tháng.
– Nhập lại của cửa hàng kinh doanh sữa bột khác: Đối với hình thức nhập khẩu đại lý không giới hạn số lượng hàng. Nhập càng nhiều, chiết khấu khuyến mại càng lớn. Mức chiết khấu được tính trực tiếp trên đơn hàng chứ không phải đợi đến cuối tháng như công ty làm. Hình thức này giúp cho việc luân chuyển vốn dễ dàng hơn.
Chi phí thuê mặt bằng:
– Địa điểm kinh doanh của cửa hàng sữa cần có diện tích tối thiểu trên 50 mét vuông để đảm bảo bày bán các loại sữa bỉm, nếu rộng rãi thì nên trên 100 mét vuông.
– Nếu mở cửa hàng ở trung tâm thành phố, dân cư đông đúc thì giá thuê khoảng 20-50 triệu mỗi tháng.
– Nếu địa điểm là vùng nông thôn, dân cư thưa thớt thì giá thuê nhà chỉ khoảng 7-15 triệu / tháng.
Thông thường, chi phí hoặc vốn của không gian bao gồm: tiền đặt cọc và khoản trả trước (3 hoặc 6 tháng).
– Nếu bạn muốn mở đại lý sữa bỉm ở một vị trí đẹp, mật độ dân cư đông đúc thì chi phí thuê mặt bằng sẽ khá lớn, điều này bạn cũng nên cân nhắc.
Chi phí đầu tư cơ sở vật chất:
Để mở cửa hàng kinh doanh tã giấy, chi phí mua sắm trang thiết bị cơ bản khoảng 30 đến 100 triệu để đảm bảo cửa hàng hoạt động hiệu quả và ổn định. Một số thiết bị cần thiết bao gồm:
+ Kệ siêu thị phù hợp với mẫu mã sản phẩm
+ Quầy thu ngân
+ Đầu tư vào tủ lạnh và tủ đông (có thể vay từ các thương hiệu)
+ Thiết bị bán hàng: phần mềm, máy đọc mã vạch, máy in phiếu.
+ Phần mềm quản lý bán hàng, quản lý công nợ, hàng tồn kho, quản lý dữ liệu khách hàng
+ Hệ thống camera giám sát cửa hàng, giám sát cửa từ an ninh
+ Tủ đựng đồ cho nhân viên và khách hàng
+ Các Thiết Bị Khác: Giỏ Hàng, Xe Đẩy Siêu Thị, Kệ Sắt, Giỏ Hàng, Bao Bì, ..
+ Chi phí đầu tư cho các dự án mạng lưới điện, nước
Chi phí khác khi mở cửa hàng bỉm sữa
Một số chi phí không cố định, nhưng bạn vẫn cần tính toán, ví dụ:
– Chi phí tiếp thị: tờ rơi, quà tặng …
– Chi phí tổ chức khai trương, sự kiện khi cửa hàng mới mở.
– Chi phí Booth, thuê PG: Nếu địa điểm bán hàng của bạn ở khu vực đông dân cư, hoặc sau này bạn có thể trở thành đại lý tiềm năng thì chi phí này thường phải hỗ trợ ban đầu cho thương hiệu của bạn.
Tìm nguồn hàng bỉm sữa ở đâu?
Tìm một nhà cung cấp sữa uy tín là điều nên làm. Chọn một nhà sản xuất có uy tín và bạn nên mua sữa từ một nhà phân phối đại diện cho nó. Điều này sẽ đảm bảo bạn đang nhận được sữa thật đã được đóng gói và phân phối đúng cách.
Thị trường đã có rất nhiều nguồn hàng bỉm sữa, tuy nhiên bạn vẫn băn khoăn thì hãy cân nhắc nguồn uy tín và phù hợp với mô hình shop bỉm sữa theo những gợi ý dưới đây:
- Nhập sữa từ công ty: Các công ty cung cấp sữa bỉm thường phân phối sữa các loại riêng cho từng khu vực với giá sỉ hợp lý và đảm bảo an toàn. Ưu điểm nguồn hàng này đảm bảo về chất lượng sữa và được chiết khấu, thưởng ở mức nhất định áp dụng theo số lượng nhập hàng hóa.
- Nhập sữa từ đại lý trung gian: Đại lý trung gian thường có nguồn hàng đa chủng loại và bỏ giá sỉ, giá buôn cho các đại lý, cửa hàng nhỏ hơn trong khu vực. Giá cả có thể cao hơn nhưng không bắt buộc số lượng nhập. Bạn nhập càng nhiều thì mức chiết khấu càng cao.
- Nhập sữa ngoại xách tay: Các mặt hàng được ưa chuộng cũng bao gồm các dòng sữa ngoại của Nga, Đức, Nhật, Úc nhờ chất lượng. So với sữa nhập khẩu thì sữa ngoại xách tay có giá mềm hơn vì không bị tính thuế. Nhưng bạn nên tìm địa chỉ nguồn cung uy tín để đặt hàng.
- Đặt tiếp viên hàng không, phi công: Chi phí xách tay này thường dao động từ 200.000đ – 300.000đ/kg hàng.
Điều đáng nói, các thương hiệu sữa bình dân như Vinamilk, Cô gái Hà Lan, Maxcare, Sữa nghệ B care, NutiFood, Nestle,… được nhiều khách hàng lựa chọn. Đây là cách dễ nhất để bắt đầu kinh doanh sữa. Bạn cần mua những công ty này, giá cao hơn chợ đầu mối nhưng chất lượng sản phẩm tốt và an toàn hơn. Vui lòng không nhập hàng giả, hàng nhái làm mất uy tín của cửa hàng chúng tôi.
Chọn địa điểm, mặt bằng kinh doanh bỉm sữa thế nào?
Trong quyết định này, cần thực hiện ba điểm chính:
- Sản phẩm và dịch vụ cung cấp.
- Loại cơ sở khách hàng bạn muốn hoạt động.
- Khu vực và khách hàng của nó.
- Đảm bảo rằng các sản phẩm bạn bán có mức giá phù hợp, có lợi thế rõ ràng so với đối thủ cạnh tranh và bạn cung cấp dịch vụ thu hút được những khách hàng lý tưởng của mình.
Chọn vị trí: Theo như vị trí của bạn thì nên gần khu dân cư đông đúc, khu chung cư, khu công nghiệp, nhà trẻ nhưng không quá xa siêu thị. Vì các mẹ rất thích mua sắm gần nhà. Và xa siêu thị nên dễ cạnh tranh vì giá rẻ hơn siêu thị, và vị trí cũng gần.
Lựa chọn địa điểm: Nên chọn những con đường đủ nhỏ để không cần lên dốc và những nơi không đông đúc. Nó không nên quá sâu hoặc có đường dốc, vì bạn phải di chuyển lên xuống, khiến mọi người khó vào cửa hàng của bạn. Bạn cũng nên có đủ chỗ đậu xe nếu không mọi người sẽ ngại đến cửa hàng của bạn.
Bán nhiều hay tập trung một loại thì tốt hơn?
Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh bỉm sữa là nên có kế hoạch bán nhiều loại sữa, hướng đến 3 nhóm đối tượng chính:
– Sữa bột cho trẻ sơ sinh
– Sữa cho mẹ bầu
– Sữa cho người cao tuổi.
Những mặt hàng này có xu hướng quan tâm đến chất lượng và sức khỏe nên chị em thường chọn mua ở những nơi uy tín chuyên về bỉm sữa. Ngoài ra, khi nói đến các cửa hàng sữa và tã, khách hàng thường mua sắm tại các cửa hàng mẹ và bé. Việc bày bán nhiều mặt hàng vừa giúp cửa hàng có doanh thu từ nhiều sản phẩm vừa tiết kiệm thời gian mua sắm của khách hàng.
Khi đã bắt đầu kinh doanh shop tã trẻ em, bạn chỉ nên tập trung vào sản phẩm và phát triển thêm thương hiệu để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn. Sữa là sản phẩm rất dễ bị làm giả, vì vậy hầu hết các bậc cha mẹ sẽ muốn mua từ một cơ sở bán sữa uy tín.
Bí quyết kinh doanh này sẽ tạo niềm tin cho khách hàng mua lại và cung cấp đủ sữa để họ lựa chọn. Nếu bạn chỉ tập trung vào một thể loại, nó sẽ không thu hút được nhiều lượng khách hàng. Sản phẩm nào bán chạy nghĩa là hãng sữa bán được nhiều.
Một số thương hiệu sữa bán chạy nhất thị trường hiện nay như: Sữa nghệ B care và sữa non Maxcare của Altoka; Dielac của Vinamilk, Friso gold, Abbott, Enfa A+ và nhiều hãng khác. Các mặt hàng như bỉm, bình sữa có thể được bày bán để khách hàng không phải đi mua ở nơi khác.
Thiết kế cửa hàng, kệ trưng bày như thế nào?
Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc thiết kế và sắp xếp các mặt hàng trong một cửa hàng để thu hút khách hàng. Cho dù bạn đang kinh doanh một cửa hàng lớn hay một cửa hàng nhỏ, bán nhiều mặt hàng hay một mặt hàng thì bạn vẫn cần tổ chức khoa học. Có thể bạn kinh doanh nhiều loại sữa khác nhau, ví dụ: sữa bột, sữa tươi, sữa chua … hoặc sữa và bỉm, đồ dùng cho trẻ em …
Đối với bỉm trẻ em, bạn nên sử dụng giá đỡ chất lượng tốt.
Sữa là mặt hàng nặng, nếu sử dụng kệ kém chất lượng sẽ phải thay nhiều lần. Điều này sẽ khiến việc bảo trì cửa hàng trở nên tốn kém hơn. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:
Giá kệ trưng bày cho cửa hàng nhỏ, cửa hàng tạp hóa, siêu thị.
Chân đế trưng bày nhiều lớp bằng thép không gỉ và sắt.
Với mặt hàng sữa, bạn nên chọn những loại kệ trưng bày sữa được ưa chuộng hiện nay như kệ tôn, kệ tôn liền hay kệ sắt V lỗ. Với khả năng chịu tải trọng lớn, màu sắc đa dạng và chất liệu bền đẹp chắc chắn sẽ giúp cho việc kinh doanh sữa của bạn trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.
Ngoài thiết bị giá kệ, các chủ cửa hàng cũng nên đầu tư thêm quầy tính tiền để nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo sự chuyên nghiệp cho cửa hàng, giúp kho lưu trữ và bảo quản các sản phẩm sữa.
Với các sản phẩm tã giấy, bình sữa… có thể thiết kế khu vực trưng bày có diện tích nhỏ, thuận tiện cho việc tìm kiếm và lựa chọn của khách hàng.
Để cơ sở kinh doanh của bạn thu hút được nhiều khách hàng thì phải có cách bài trí đẹp, hiện đại và chuyên nghiệp. Vì vậy, bạn phải chọn một chiếc kệ trưng bày sữa chất lượng, kiểu dáng hiện đại, bền đẹp vì 3 lý do:
Cửa hàng mới của bạn nên được trang bị hệ thống giá đỡ để trông hấp dẫn, hiện đại và quy mô hơn.
Cách bố trí trưng bày hàng hóa hợp lý, ngăn nắp, khoa học giúp bạn phân loại hàng hóa rõ ràng, quản lý tốt hơn, tránh tình trạng hư hỏng, thất thoát.
Giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và mua sắm các dòng sữa khác nhau mà không mất thời gian tìm kiếm.
Mở cửa hàng sữa có lãi không?
“Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ việc kinh doanh sữa?” Nhiều tờ báo phân tích thị trường và đồng ý rằng việc bán sữa bột trẻ em với lợi nhuận từ 1 ăn 6 là dấu hiệu cho thấy tiềm năng thị trường lớn, mặc dù có một số biến động.
Sữa là mặt hàng tiêu thụ định kỳ, bạn sẽ không quá ngạc nhiên khi biết lợi nhuận của một hộp sữa chỉ vài chục tệ, có khi vài nghìn tệ nhưng lại được khách mua thường xuyên. Tỷ lệ tháng và khách hàng mua lại rất cao. Vì vậy, nếu bạn biết cách kinh doanh và một chiến lược phục vụ khách hàng tốt, bạn vẫn có thể thu được lợi nhuận cao, đặc biệt là khi gia đình hiện có ít trẻ em không có sữa.
Lấy vốn đã đầu tư trong thời gian đầu như thế nào?
Như đã đề cập trong bài, mở một cửa hàng kinh doanh tã giấy nhỏ cũng tốn trung bình từ 30 – 500 triệu đồng ngay từ đầu. Vậy làm cách nào để có thể lấy lại số tiền này nhanh nhất để xoay vòng tiền? Bạn có thể áp dụng theo 3 cách:
1. Đàm phán với nhà phân phối, đại lý
Bạn có thể cung cấp các gói thanh toán cho phép khách hàng trả tiền mua hàng trong một khoảng thời gian dài hơn. Bằng cách đó, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để chuyển tiền hoàn lại từ việc bán hàng tại cửa hàng.
2. Huy động vốn bằng cách bán sản phẩm trước
Các đại lý thường xuyên tung ra sản phẩm mới theo tháng, quý, năm… Bạn nên trao đổi trước với đại lý về các vấn đề hình ảnh, sản phẩm, chất lượng.
Chất lượng, giá cả Bạn có thể hỏi mẫu để dùng thử sản phẩm mới. Tăng cường quảng cáo trước để khuyến khích khách hàng đặt trước sản phẩm và trưng bày hàng mẫu tại các gian hàng hấp dẫn.
3. Sử dụng vốn thẻ tín dụng, nhà đầu tư, bạn bè, người thân
Đây là một giải pháp tạm thời mà bạn có thể sử dụng để vượt qua thời kỳ khó khăn khi mở một cửa hàng mới. Vui lòng duy trì tín dụng của bạn trong lĩnh vực này để không xảy ra trường hợp bạn không trả khoản vay sau cuộc hẹn hoặc bạn sẽ đánh mất uy tín cá nhân của mình với những người xung quanh.
Một số lưu ý khi mở cửa hàng bỉm sữa
Điều kiện mở cửa hàng kinh doanh bỉm sữa cần lưu ý một số vấn đề sau:
Tên cửa hàng: Bạn cần đặt tên cho cửa hàng tã giấy của mình trước khi đăng ký kinh doanh. Tên của cửa hàng tã giấy không được trùng hoặc lặp lại với tên của cửa hàng kinh doanh đã đăng ký ban đầu trong quận và tên của cửa hàng tã lót không được sử dụng các từ “doanh nghiệp” hoặc “công ty”. Tên cửa hàng phải được viết bằng chữ cái tiếng Việt, có ký hiệu, số và chữ F, J, Z, W, có thể viết tắt hoặc sử dụng tiếng Anh. Tên có cấu tạo đầy đủ, bao gồm từ loại và tên riêng. (Loại hình là Kinh doanh tại nhà). Không được đặt tên riêng kèm theo ký hiệu, từ ngữ vô văn hóa, trái thuần phong mỹ tục.
Số lượng nhân viên: Nếu cửa hàng tã của bạn có nhân viên, bạn có thể thuê tối đa 10 người. Số lượng nhân viên cũng sẽ được ghi rõ trong đơn đăng ký kinh doanh.
Số lượng cửa hàng: Đăng ký riêng lẻ, chỉ được mở một cửa hàng trên toàn quốc. Muốn mở chuỗi cửa hàng thì phải thành lập công ty theo quy định của Luật Doanh nghiệp.
Hình thức nhập hàng: Bạn có thể lựa chọn nhập hàng trực tiếp từ công ty, hoặc nhập hàng từ trung gian đại lý.
Chọn thương hiệu sữa bỉm: Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sữa bỉm, hàng nhái, hàng kém chất lượng,… Bạn cần cân nhắc những thương hiệu có giấy chứng nhận chất lượng tốt, có sức tiêu thụ cao, thuận lợi cho việc kinh doanh của bạn. nguồn,..
Đầu tư trang thiết bị: Thời hạn sử dụng của sữa bỉm là 3 năm, còn các loại sữa bột, sữa tươi, sữa chua và các sản phẩm khác, thời hạn sử dụng rất ngắn. Khi quản lý thủ công, rất khó để biết được tình trạng của hàng hóa. Vì vậy, bạn cần đầu tư phần mềm quản lý bán hàng để dễ dàng kiểm soát. Ngoài ra, doanh nghiệp kinh doanh sữa cũng phải có tủ lạnh, tủ đông và kệ đựng sản phẩm trong ngành sữa bỉm.
Các loại thuế phải nộp: Sau khi mô hình cửa hàng sữa đi vào hoạt động, chủ doanh nghiệp cần làm thủ tục nộp thuế theo quy định của pháp luật. Một số loại thuế bạn cần phải trả là:
- VAT( thuế giá trị gia tăng)
- Thuế thu nhập cá nhân
- Thuế bán hàng
Quản lý hạn sử dụng
Trước khi mua một sản phẩm, hãy nhớ kiểm tra ngày tốt nhất. Sản phẩm bán chạy nhất sẽ có ngày bán chạy nhất mà từ trước đến nay không có. Vì vậy, hãy chọn những mặt hàng có ngày bán chạy nhất.
Chú ý: Bảo quản sữa nơi khô ráo, sạch sẽ, thoáng mát
Có kế hoạch truyền thông, Pr cho cửa hàng
Một doanh nghiệp có nhiều sản phẩm luôn phải có một chiến lược tiếp thị chu đáo. Ngoài việc có một mặt tiền cửa hàng tuyệt vời, việc triển khai tiếp thị trực tuyến như tờ rơi ngoại tuyến, Zalo, Facebook và trang web cũng rất quan trọng đối với các cửa hàng kinh doanh nhiều sản phẩm.
Nếu việc kinh doanh online thuận lợi, bạn có thể chạy thêm quảng cáo hoặc chạy các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng trong các dịp lễ, tết, …
Chăm sóc khách hàng
Đừng bao giờ quên mỉm cười với khách hàng của bạn. Hãy luôn đảm bảo rằng bạn là một người vui vẻ, biết cách nói lời cảm ơn và không bao giờ làm sai hay thừa.
Bởi vì sự cạnh tranh với các cửa hàng xung quanh bạn rất khốc liệt, nhưng khách hàng lựa chọn bạn, điều đó chứng tỏ rằng họ tin tưởng bạn, vì vậy hãy đối xử tốt với họ.
Quản lý bán hàng hiệu quả
Tôi khuyên bạn nên mua phần mềm hỗ trợ bán hàng. Nó rẻ hơn nhiều so với hàng đầy đủ. Bạn có thể tham khảo một số phần mềm miễn phí và trả phí.
Giải pháp cho việc tồn hàng
Nếu bạn là người bán trực tuyến có vấn đề về hàng tồn kho, hãy thử liên hệ với nhà cung cấp của bạn để có số dư. Khi bạn không còn lựa chọn nào khác, bạn nên cố gắng tìm nhà cung cấp. Hứa với bạn để trả lại hoặc đổi sản phẩm có ngày hết hạn.
Thường thì các hãng sữa sẽ nhập hàng từ các nhà phân phối trong nước hoặc các thương hiệu nước ngoài có công ty tại Việt Nam vì giá rẻ hơn.
Nên mở cửa hàng sữa bột ở nông thôn không?
Sẽ không có lợi lắm nếu mở một cửa hàng sữa trong một ngôi làng nhỏ ở nông thôn. Những người sống ở những nơi như thế này thường ít mua sữa hơn. Để tối đa hóa lợi nhuận, bạn phải tìm được vị trí thuận tiện, đông dân cư, dễ tiếp cận, trung tâm.
Bạn có thể nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch kinh doanh, nhờ người thân giúp đỡ về nhu cầu mua sắm, hay đi du lịch đến khu vực đông dân cư. Việc tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với cửa hàng của mình và đảm bảo lợi nhuận khi lựa chọn đúng sản phẩm.
Trong khi một số khách hàng có thu nhập khá và bạn có thể mua những sản phẩm đắt tiền hơn, những người khác lại quan tâm nhiều hơn đến các mặt hàng như sữa hoặc một số mặt hàng nhập khẩu phổ biến. Bí quyết để giải quyết những khó khăn khi mở cửa hàng kinh doanh sữa nằm ở việc tìm hiểu nhu cầu và sở thích của khách hàng.
Phân tích mô hình cửa hàng sữa bỉm
Phân tích khách hàng tiềm năng: Trước khi bắt đầu kinh doanh sữa bỉm, cần nghiên cứu thị trường và điều tra nhu cầu của khách hàng. Xác định rõ khách hàng tiềm năng của cửa hàng, khách hàng nào trong hồ sơ mà cửa hàng của bạn nhắm mục tiêu, v.v.
Thiết lập hệ thống cửa hàng sữa: thiết kế các mô hình cửa hàng một cách khoa học, tỉ mỉ nhằm tạo không gian tốt nhất cho khách hàng và người quản lý.
Kệ siêu thị mini trưng bày sản phẩm, kết hợp tủ lạnh, tủ đông trữ sữa.
Tạo uy tín cho cửa hàng: Trong mô hình bỉm sữa, để kinh doanh và bán hàng thành công thì điều quan trọng là phải lấy được lòng tin của khách hàng. Danh tiếng cửa hàng của bạn sẽ chiếm khoảng 40% tầm quan trọng.
Những khách hàng tin tưởng và yêu thích cửa hàng của bạn sẽ trở thành những khách hàng thân thiết. Họ tiếp tục mua sắm trong cửa hàng và thậm chí chia sẻ và giới thiệu bạn bè và gia đình của họ mua. Hình thức truyền thông quảng cáo này rất có lợi cho cửa hàng của bạn.
Phần mềm quản lý bán hàng, quản lý công nợ, tồn kho giúp bạn quản lý số lượng xuất nhập, ngày hết hạn, sản phẩm cần nhập, dự trù chu kỳ nhập hàng, quản lý công nợ khách hàng …
Hệ thống camera chuyên nghiệp giám sát cửa hàng và giám sát cửa từ kiểm tra an ninh.
Kinh doanh và Lợi nhuận: Bạn nên sử dụng phần mềm để tối ưu hóa quy trình kinh doanh với thống kê doanh số hàng tháng và hàng quý rõ ràng, chi tiết, theo dõi thời gian thực, mặt hàng bán chạy nhất, quan tâm đến khách hàng, v.v. Từ đó, chủ doanh nghiệp có thể kiểm soát lãi lỗ và có những điều chỉnh phù hợp hơn.
Duy trì và phát triển cửa hàng: Khi bạn kinh doanh cửa hàng tã trẻ em, điều quan trọng nhất là làm sao để duy trì cửa hàng, ổn định và phát triển dịch vụ. Nhân viên kinh doanh phải có định hướng và chiến lược phát triển rõ ràng. Từ đó, bạn có thể mở rộng kinh doanh với nhiều loại sản phẩm, mở đại lý tã giấy, cơ sở, chi nhánh và mở rộng phạm vi địa lý của mình trên toàn quốc.
Thủ tục mở cửa hàng bán sữa bột
Mở cửa hàng kinh doanh sữa bột có khó không? Mở cửa hàng kinh doanh sữa bỉm cần lưu ý những gì? Đây là câu hỏi chung của những ai có ý định kinh doanh ngành này.
Khi mở cửa hàng sữa bột, bạn có thể đăng ký kinh doanh với tư cách là chủ sở hữu duy nhất thông qua thủ tục rất đơn giản. Vì vậy có thể nói mở shop kinh doanh tã giấy không khó.
Bạn cần nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể để thành lập phòng đăng ký kinh doanh tại địa bàn mà bạn bắt đầu kinh doanh. Trong đơn đăng ký, bạn sẽ cần cung cấp các thông tin sau:
- Tên cửa hàng công ty, địa chỉ cửa hàng, điện thoại, email và các thông tin liên hệ khác (nếu có)
- Lĩnh vực kinh doanh là sữa bỉm
- Tổng số nhân viên của cửa hàng
- Lượng vốn kinh doanh.
- Thông tin và chữ ký của chủ tài khoản (đính kèm bản sao giấy tờ tùy thân hợp lệ của người đại diện kinh doanh nhà).
- Nếu một nhóm người đang điều hành một cửa hàng sữa bỉm, hãy lập biên bản cuộc họp để mở cửa hàng sữa bột.
Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc đại diện hộ kinh doanh sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thủ tục liên quan thì nộp hồ sơ đăng ký hộ công thương cá thể đến cơ quan đăng ký công thương. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký công thương cấp huyện sẽ cấp giấy biên nhận trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ công thương cá thể. Không nằm trong Danh sách bị cấm; Tên nhà điều hành đủ điều kiện; Thanh toán đầy đủ phí đăng ký.
Lưu ý: Khi mở cửa hàng bỉm sữa, cửa hàng của bạn phải đảm bảo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì kinh doanh tã giấy là ngành kinh doanh có điều kiện nên bạn có thể tiến hành hoạt động kinh doanh khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định.
Bài viết ” Tất tần tật về kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh sữa bột” là kinh nghiệm mở cửa hàng sữa bột mới nhất mà các chủ kinh doanh cần lưu ý nhất. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ trả lời ngay lập tức. Chúc bạn kinh doanh phát đạt!