I. THÔNG TIN CÔNG VIỆC

II. NHIỆM VỤ CÔNG VIỆC

1. Nhiệm vụ

– Xây dựng các chương trình bán hàng kênh OTC phù hợp với chiến lược công ty.

– Xây dựng bảng kế hoạch nhóm hàng phụ trách.

– Quản lý và phát triển các kênh phân phối (OTC) của công ty.

– Tham gia quản lý thực hiện Hợp đồng mảng phụ trách.

– Tuyển dụng, đào tạo, đánh giá hiệu quả công việc đối với đội ngũ nhân sự:

– Quản lý thực hiện công việc (thiết lập mục tiêu, giao kế hoạch, theo dõi, kèm cặp, đánh giá)

– Tổ chức tập huấn kỹ năng cho đội ngũ bán hàng mảng phụ trách

*PR, Quảng cáo sản phẩm:

– Tổ chức giới thiệu sản phẩm và bán hàng hiệu quả.

– Hỗ trợ phát triển thực thi kế hoạch Marketing.

– Các công việc khác được chỉ đạo bởi Ban Giám Đốc.

2. Yêu cầu

  • Ưu tiên ứng viên sống tại địa bàn, sức khỏe tốt.
  • Kinh nghiệm: Có 1 – 2 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương, quản lý – bán hàng trong lĩnh vực dược phẩm, TPCN…
  • Am hiểu thị trường, thông thạo địa bàn quản lý.
  • Tinh thần làm việc chủ động, sẵn sàng chiến đấu, chinh phục mục tiêu.
  • Kỹ năng quản trị, xây dựng đội ngũ; Kỹ năng huấn luyện – đào tạo nhân viên.

3. Quyền lợi

Thu nhập cao, ổn định từ 20 – 50 triệu/tháng.

  • Cơ chế rõ ràng, chính sách đãi ngộ thiết thực.
  • Được tham gia BHXH, BHYT, BHNT, hưởng đầy đủ quyền lợi hợp pháp do nhà nước quy định.
  • Môi trường làm việc năng động, đồng nghiệp đoàn kết.

III. CÁCH THỨC ỨNG TUYỂN

– Gửi CV tới email: tdnhansu.altoka@gmail.com

– Điện thoại: 038 582 7923 | 0348 167 167 (Có Zalo)

– Website: https://altoka.vn

– Xem chi tiết công việc tại đây

Đôi nét về Dược Phẩm Altoka

Công ty TNHH Dược phẩm Altoka là một trong những công ty đang có chế độ đãi ngộ rất tốt. Thành lập từ năm 2017 chuyên kinh doanh, đầu tư và sản xuất các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ và sữa bột. Tất cả sản phẩm của Altoka đều được sản xuất, đóng gói trên dây truyền hiện đại đạt chuẩn chất lượng GMP. Công ty đã vinh dự đạt được một số giải thưởng như: Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021, Huy chương vàng sản phẩm vì sức khoẻ người tiêu dùng,…

 

B. Mô tả chi tiết công việc của trưởng phòng kinh doanh để bạn đọc hiểu rõ hơn.

Quản lý hoạt động kinh doanh

Công việc của trưởng phòng kinh doanh chủ yếu liên quan đến kinh doanh. Họ dành rất nhiều thời gian cho công việc và khách hàng của mình.

Cụ thể khi quản lý hoạt động kinh doanh, trách nhiệm của trưởng phòng kinh doanh sẽ là:

  • Thực hiện xác định mục tiêu kinh doanh, cụ thể như mở rộng thị trường, tăng doanh thu, đưa ra các chương trình thu hút khách hàng cho doanh nghiệp.
  • Xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.
  • Chịu trách nhiệm phân tích các dữ liệu liên quan đến khách hàng, công việc bán hàng, kết quả kinh doanh qua đó đưa ra các dự toán về doanh thu cho giai đoạn tiếp theo.
  • Lên ngân sách, chi phí cho các hoạt động kinh doanh.
  • Phối hợp làm việc với các phòng ban khác, cụ thể là phòng marketing.

Quản lý nhân sự

Trưởng phòng kinh doanh không chỉ quản lý hoạt động kinh doanh mà còn là người lên kế hoạch, chỉ tiêu và các tiêu chuẩn cho những thành viên trong đội nhóm của mình. Ngoài ra, trưởng phòng kinh doanh còn là người đốc thúc, tạo động lực cho các thành viên khác trong team làm việc.

Trong doanh nghiệp, phòng kinh doanh được ví như một đơn vị độc lập thì trưởng phòng kinh doanh là đảm bảo cho phòng hoạt động hiệu quả. Trưởng phòng còn là những người huấn luyện, đào tạo cho các nhân sự của mình về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng nhu cầu công việc một cách tốt nhất.

Ngoài ra, vị trí này cũng tham gia vào quá trình setup nhân sự, tuyển dụng nhân sự mới cho doanh nghiệp.

Quản lý nhu cầu của khách hàng

Bảng mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh không thể thiếu công việc quản lý nhu cầu, mối quan hệ của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Để có thể tăng doanh thu, trưởng phòng kinh doanh sẽ phải đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá phù hợp với doanh nghiệp. Họ cũng là cầu nối giữa người mua và doanh nghiệp. Khi có sự cố, vấn đề từ phía khách hàng trưởng phòng kinh doanh sẽ là người đưa ra phương án giải quyết, hoặc báo cáo với quản lý trong thời gian sớm nhất.

Một số công việc khác

Ngoài những công việc trên, trưởng phòng kinh doanh sẽ còn phải thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác theo yêu cầu của lãnh đạo, giám đốc. Tuy nhiên, tùy vào từng quy mô doanh nghiệp mà mô tả công việc của trưởng phòng kinh doanh sẽ có những sự khác nhau.

Sales manager phụ trách xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.
                          Sales manager phụ trách xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.

Làm thế nào để làm trưởng phòng kinh doanh?

Về học vấn, kinh nghiệm

Điều kiện khi ứng tuyển vào vị trí Trưởng phòng kinh doanh không nhất thiết phải có bằng Đại học mà chỉ cần có bằng Trung cấp hay Cao Đẳng. Nếu bạn vượt qua thời gian thử việc thì mức lương rất đáng mong đợi.

Thông thường, từng doanh nghiệp sẽ có yêu cầu khác nhau về số năm kinh nghiệm và thường là từ 1 – 5 năm.

Về kỹ năng

Tuyển dụng, tuyển chọn nhân tài

Là một trưởng phòng kinh doanh, bạn cần biết cách xác định những đại diện bán hàng tài năng trong suốt quá trình tuyển dụng.

Mặc dù, nhiệm vụ của bạn với tư cách là trưởng phòng kinh doanh sẽ liên quan đến việc thúc đẩy và đào tạo nhóm bán hàng hiện có. Tuy nhiên, việc xác định những tân binh tốt nhất để thay thế những nhân viên đã rời đi có thể giúp bạn củng cố đội bán hàng của mình.

Kỹ năng lắng nghe

Tập trung vào những gì đồng đội đóng góp ý kiến và sự chỉ đạo từ cấp trên đang nói giúp cho bản thân dễ dàng đưa ra những quyết định

Đặc biệt, kỹ năng lắng nghe sẽ đảm bảo bạn có thể cung cấp cho đồng đội những công cụ, tài nguyên hoặc sự trợ giúp phù hợp khi họ cần nhất.

Đào tạo

Để giúp đội ngũ bán hàng của bạn đạt được kết quả tốt, điều quan trọng là phải tổ chức đào tạo và huấn luyện bán hàng.

Đào tạo bán hàng thường liên quan đến phương pháp bán hàng và kiến ​​thức về sản phẩm. Đào tạo bán hàng là khuyến khích những hành vi cụ thể giúp nhóm của bạn đạt được thành công lâu dài.

Khi có kỹ năng huấn luyện vững chắc, bạn sẽ có nhiều kỹ năng giúp các thành viên trong nhóm phát triển với tư cách là nhân viên bán hàng.

Nghệ thuật giao tiếp

Một khía cạnh quan trọng của việc trở thành người quản lý bán hàng thường xoay quanh việc tương tác với các thành viên trong nhóm bán hàng của bạn trong các cuộc họp và trò chuyện.

Điều quan trọng là bạn phải có khả năng tương tác hiệu quả với các cá nhân để thúc đẩy những tương tác tích cực. Điều quan trọng không kém là sở hữu kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ cho phép bạn truyền đạt thông tin chính xác cho cả nhân viên và các nhóm khác thông qua phương tiện thích hợp nhất hiện có.

Lãnh đạo nhóm

Để quản lý và chỉ đạo lực lượng bán hàng, bạn không chỉ cần có kỹ năng lãnh đạo vững chắc mà còn cần hiểu rõ vai trò của người lãnh đạo.

Với tư cách là người lãnh đạo, trách nhiệm của người quản lý bán hàng là thúc đẩy nhóm và cung cấp cho họ các nguồn lực cũng như công cụ họ cần để thực hiện tốt công việc của mình. Khả năng lãnh đạo hiệu quả cũng cho phép bạn hiểu rõ hơn về điểm mạnh của nhân viên và cải thiện điểm yếu.

Óc phân tích

Là một trưởng phòng kinh doanh, bạn phải làm việc và phân tích các con số một cách thường xuyên. Do đó, điều quan trọng là phải có kiến thức và kỹ năng toán học và khả năng vững vàng.

Quản lý thời gian

Quản lý thời gian bao gồm việc sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ, duy trì năng suất và dành thời gian cho một số nhiệm vụ nhất định. Bởi vì người quản lý bán hàng có rất nhiều công việc khác nhau phải làm nên điều quan trọng là phải hiểu cách sử dụng thời gian của mình để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất.

Kỹ năng quản lý thời gian có hiệu quả trong việc giúp bạn làm việc hiệu quả và hoàn thành hầu hết công việc và nhiệm vụ đúng hạn.

Giải quyết vấn đề

Khi bạn là người quản lý bán hàng, điều quan trọng là phải biết cách giải quyết các vấn đề phát sinh.Khi bạn giải quyết vấn đề một cách hiệu quả, đội ngũ nhân viên bán hàng của bạn có thể chốt đơn hàng dễ dàng hơn. Từ đó làm tăng thu nhập hiệu quả của doanh nghiệp.Sales manager cần có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt
                           Sales manager cần có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt

Mức lương đáng mong đợi của sales manager

So với những năm trước đây, mức lương của trưởng phòng kinh doanh được cải thiện hơn rất nhiều, mức lương cứng trung bình của vị trí công việc này là 12 – 20tr trở lên và thu nhập lớn hơn rất nhiều so với lương của bạn nếu bạn thực sự đam mê với công việc.

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc cơ hội việc làm và mô tả chi tiết công việc của trưởng phòng kinh doanh. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể tìm kiếm được cơ hội việc làm cho bản thân.