Trong bất kỳ ngành nào, định vị và làm Marketing cho thương hiệu đóng một vai trò quan trọng. Trong việc kinh doanh nhà thuốc, khi các ông lớn ngành dược không ngừng lớn mạnh thì việc định vị thương hiệu càng trở nên cần thiết giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà thuốc và tạo dựng chỗ đứng trong lòng khách hàng. Trong bài viết này Altoka sẽ giúp các nhà thuốc xậy dưng và phát triển thương hiệu cho riêng mình.

tầm quan trọng của hoạt động thưog hiệu đối với nhà thuốc
Tầm quan trọng của hoạt động thưog hiệu đối với nhà thuốc

Tầm quan trọng của định vị thương hiệu

Thương hiệu không chỉ giúp nhà thuốc của bạn nổi bật so với đối thủ mà còn khẳng định được chỗ đứng của mình trong lòng khách hàng và đối tác. Điều này tạo thêm lợi thế cho nhà thuốc khi phải cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn.

Không chỉ vậy, định vị thương hiệu còn là trợ thủ đắc lực giúp mở rộng quy mô kinh doanh hay xây dựng chuỗi nhà thuốc trong tương lai. Bởi vì, khi bạn xây dựng được một thương hiệu vững chắc, bạn đã có được sự tín nhiệm nhất định với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều chi phí để xây dựng chiến lược truyền thông.

Khách hàng luôn lựa chọn những địa chỉ uy tín để tin tưởng mua thuốc. Định vị thương hiệu tốt sẽ mang lại lượng khách hàng trung thành cho nhà thuốc và tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển sau này.

Ngoài ra, định vị thương hiệu còn là “ngọn hải đăng” giúp soi sáng và định hướng con thuyền nhà thuốc đi đúng mục đích và sứ mệnh. Nó cũng xây dựng một niềm tin mạnh mẽ vào hệ thống nhân sự thông qua sự kiên trì và cống hiến.

Xem ngay: Nhà thuốc gần bạn

Các nhà thuốc cần làm gì để xây dụng và phát triển hiệu quả thương hiệu của mình?

1. Tạo trang thông tin hữu ích

Xu hướng kinh doanh nhà thuốc hiện nay là cạnh tranh trên kênh và các sàn thương mại điện tử.

Người mua hàng thường dành nhiều thời gian để nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng. Vì vậy, bạn nên tạo một trang web để có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mới.

Để trang web hoạt động tốt, vui lòng cung cấp thông tin đầy đủ về dịch vụ, giờ hoạt động, kế hoạch bảo hiểm và các bài viết hữu ích về sức khỏe và sinh hoạt. Cũng đừng quên chỉ số “Q&A” mà khách hàng được phép đăng câu hỏi. Bạn sẽ giải đáp và chăm sóc họ một cách tốt nhất có thể.

Ngoài việc xây dựng trang web, cũng cần đẩy mạnh quảng cáo trên mạng xã hội, Google phủ sóng tương tác với nhiều người hơn.

2. Đẩy mạnh quảng cáo cho nhà thuốc

Để thu hút khách hàng mới, bạn cần có một chiến lược tiếp thị nhà thuốc đặc biệt. Một trong những cách tự nhiên nhất để tiếp cận khách hàng là cung cấp cho họ thông tin sức khỏe miễn phí.

Ví dụ: bạn có thể tạo động lực cho người cao tuổi hoặc bày tỏ sự quan tâm của mình đối với cộng đồng thông qua các cuộc kiểm tra sức khỏe, tư vấn y tế miễn phí, v.v.

Ngoài ra, cung cấp các công cụ hữu ích cho sức khỏe cũng có tác dụng tuyệt vời. Các công cụ hữu ích đi kèm với các loại thuốc mà khách hàng thường sử dụng như khẩu trang, bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa, v.v.

Bạn nên tập trung vào các chiến dịch quảng cáo cho bệnh viện, phòng khám, viện dưỡng lão … bằng các phương thức đơn giản như in tờ rơi quảng cáo rồi bạn đi phát cho người nhà bệnh nhân đang xếp hàng chờ ở phòng khách.

Bán chéo sản phẩm cũng là một hình thức tiếp thị hiệu thuốc. Bạn tham khảo ý kiến ​​khách hàng một cách cẩn thận và sau đó bán chéo các loại thuốc khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Marketing nhà thuốc bằng việc xây dựng nhiều giá trị thông tin hữu ích
Marketing nhà thuốc bằng việc xây dựng nhiều giá trị thông tin hữu ích

3. Tư vấn hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Ngành dược là ngành chuyên biệt nên khách hàng thường không biết mình cần gì mà thay vào đó là sự tư vấn của dược sĩ. Vì vậy bạn nên chăm sóc khách hàng của mình khi họ cần.

Đó là lý do tại sao khi có website, bạn nên tạo góc “Hỏi – Đáp” trên trang của mình để khách hàng có thể đăng những câu hỏi cần bạn tư vấn. Điều này cho phép bạn lựa chọn và hướng dẫn khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất.

Khách hàng sẽ ấn tượng với người bán những lời khuyên về sức khỏe và tất nhiên, nếu bạn thuyết phục được họ rằng họ sẽ trung thành sử dụng sản phẩm của bạn, thậm chí bạn sẽ giới thiệu chúng cho bạn bè khi cần.

Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng thật tốt khi họ có nhu cầu
Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng thật tốt khi họ có nhu cầu

4. Hợp tác với doanh nghiệp địa phương

Việc hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để quảng cáo, tổ chức sự kiện là một hình thức tiếp thị tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Bạn cos thể lên kế hoạch tổ chức 1 buổi tiêm chủng phòng bệnh tại các trường học, phát bao cao su miễn phí cho các công ty,…

Việc hợp tác với các doanh nghiệp khác cho phép bạn xây dựng mối quan hệ tốt với cộng đồng. Đây cũng là cơ hội để bạn tiếp cận và tương tác với những khách hàng mới.

Tùy thuộc vào quy mô và kinh phí bạn có, bạn có thể áp dụng cho mình một vài cách tiếp thị nhà thuốc đến khách hàng. Dù đẩy mạnh một chiến lược marketing nhà thuốc nào bạn cần đặt sự quan tâm đến sức khỏe cộng đồng làm kim chỉ nang, từ đó dễ dàng lấy được sự tin tưởng của khách hàng với nhà thuốc của bạn.

Altoka hy vọng bạn đã có chiến lược marketing nhà thuốc hợp lý để tăng doanh thu. Chúc các bạn thành công trong cuộc sống!

Bài viết tham khảo: Canxi hữu cơ nhập khẩu từ Pháp