Nhận thấy tiềm năng lớn của các quầy thuốc ngành dược, nhiều công ty bán lẻ hàng đầu đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này, nhằm tìm kiếm cơ hội tăng trưởng. Vậy cơ hội nào giúp các cửa hàng dược phẩm nhỏ lẻ có thể tồn tại và phát triển trong những năm sắp tới? Hôm nay bạn đọc hãy cùng Altoka đi tìm hiểu nhé!
Tóm tắt bài viết
Toggle1. Thị trường bị phân mảnh, thu hẹp phạm vi kinh doanh
Thị trường bán lẻ dược phẩm gồm hơn 40.000 quầy thuốc trên cả nước. Mỗi quầy thuốc phục vụ một cộng đồng trong vòng 1-3 km từ nơi họ kinh doanh và có mặt ở mọi ngóc ngách. Hiệu thuốc / quầy thuốc không kê đơn là một phần của cộng đồng dân cư nơi họ hoạt động.
Không dễ để các nhà bán lẻ lớn có thể cạnh tranh dễ dàng ở những khu vực ít tiềm năng. Các khu vực chính cho các nhà bán lẻ đầu tư lớn có thể sẽ là các thành phố lớn có vị trí đắc địa.
2. Thói quen người tiêu dùng
Không giống như các sản phẩm tiêu dùng khác, dược phẩm có thể được khách hàng lấy và đặt vào giỏ hàng khi họ có nhu cầu. Để kinh doanh dược phẩm, người bán hàng cần phải tư vấn thật tỉ mỉ và chi tiết cho khách hàng.
Thói quen của người tiêu dùng là mua thuốc tại các cửa hàng quen thuộc, gần nhà. Nơi họ có thể tư vấn và tâm sự mọi lo lắng về sức khỏe của bản thân và gia đình. Đây là đặc điểm rất đặc trưng của người tiêu dùng. Vì vậy khách hàng chủ yếu tại quầy thuốc sẽ là người dân trong khu dân cư, khu dân cư, khu vực lân cận nơi nhà thuốc hoạt động.
3. Yêu cầu phục vụ quản lý nhà nước
Các yêu cầu về quản lý trạng thái dịch vụ là giống nhau đối với tất cả các hiệu thuốc, dù là cửa hàng bán lẻ hay chuỗi cửa hàng. Thực hiện đầy đủ các yêu cầu của quản lý nhà nước, đồng nghĩa với việc chi phí vận hành sẽ cao hơn. Trong thời đại kinh doanh hiện nay, điều này thực sự không hề dễ dàng.
4. Thiếu nhân sự chất lượng trong bán hàng
Nhân viên bán hàng chất lượng đã thực sự là vấn đề đau đầu của tất cả các nhà thuốc, kể cả các nhà thuốc chuỗi, trong vài năm qua. Nguyên nhân là do lương của nhân viên trên thị trường tăng cao.
Nguồn nhân lực tốt, sau một thời gian làm việc có xu hướng tự mở quầy thuốc. Việc thuê nhân viên bán hàng và tư vấn về hàng hóa ngay lập tức rất khó. Hầu hết các nhà thuốc đều phải tự đào tạo hoặc đào tạo lại để có nguồn nhân lực chất lượng.
Những rào cản trên là thách thức lớn đối với các chuỗi nhà thuốc muốn gia nhập thị trường, và chắc chắn không dễ giải hiện nay. Nhưng với nguồn tài chính khổng lồ, sự đầu tư dài hạn và sẵn sàng chịu lỗ, các chuỗi cửa hàng thuốc đang thực sự sẵn sàng cho một cuộc chơi mà họ cho rằng phần thắng nghiêng về phía mình.
Song những rào cản nêu trên đối với nhà thuốc chuỗi cũng tạo cơ hội cho các nhà thuốc nhỏ, lẻ chuyển đổi sang hoạt động hiệu quả và chuyên nghiệp hơn theo mô hình nhà thuốc cộng đồng.
Dược phẩm Altoka hỗ trợ giải pháp Marketing và cung cấp các sản phẩm chất lượng đạt chuẩn GMP cho nhà thuốc.
Dược phẩm Altoka là doanh nghiệp chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và sữa bột.
Các sản phẩm của Altoka được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại, đạt chứng nhận GMP giúp sản phẩm đạt chất lượng và an toàn hiệu quả.
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình giàu kinh nghiệm. Chúng tôi tin rằng sẽ làm hài hài lòng quý khách hàng.
Top 5 lí do khiến Khách hàng – Đối tác chọn lựa Altoka
- Đa dạng các mặt hàng chăm sóc sức khoẻ.
- Chiết khấu tốt cho đối tác.
- Qùa tặng hấp dẫn.
- Hỗ trợ giải pháp truyền thông, marketing cho đối tác .
- Và nhiều chính sách ưu đãi khác cho cả đối tác và người tiêu dùng.
Bài viết và sản phẩm liên quan:
- Dược Phẩm Altoka – Khát vọng phát triển, đồng hành cùng sức khoẻ người Việt
- Tác dụng của Hoạt huyết đơn Altoka có tốt như quảng cáo
- Vì sao nhà thuốc cũng cần định vị thương hiệu của riêng mình?
- Tất tần tật về kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh sữa bột
- Sữa nghệ B care – Bữa ăn dinh dưỡng hoàn hảo